Podcast® Nguyễn Hồng Phương Mus
  • BƯỚC NGOẶC CUỘC ĐỜI VR9
    • Xin chào!
    • Dẫn nhập!
  • CHUYÊN MỤC PODCAST
    • Chữa lành
      • Thiền Vipassana
      • Copy of Page 1
    • Tình yêu
    • Cuộc sống
    • Sự nghiệp
    • Đọc sách dùm bạn
      • Tư duy ngược
      • Tư duy mở
      • Nghệ thuật sao chép
    • Chuyên mục hàng tuần
      • Khởi nghiệp sáng tạo
      • Tư duy lãnh đạo
      • Tư duy khai phóng
      • Quản trị doanh nghiệp
      • Nền tảng Hệ sinh thái cộng sinh Vr9
      • Tình yêu, hôn nhân
      • Giao lưu hỏi đáp
      • Khách mời
      • Kết nối doanh chủ
  • CỔNG TRI THỨC (VIP)
    • Tháp kiến thức
      • Nghệ thuật sống viên mãn
    • Tủ sách tinh hoa
      • Bộ sách vĩ nhân, anh hùng
      • Sách lịch sữ, cổ học tinh hoa
      • Sách phát triển bản thân
      • Sách nghề nghiệp
      • Sách gia đình hạnh phúc
      • Sách dạy con
      • Sách tâm lý, nhân sự, team
      • Sách đạo đức, nhân cách
      • Sách đạo lý, minh triết
      • Sách nói Pháp thoại 1210 bài
      • Sách nói 120 cuốn sách hay
      • Sách nói 70 cuốn sách thiền
      • Phim Hành trình 101 Tập Nhất Hưu Hòa Thượng
      • Phim Quà tặng cuộc sống
    • Kho sách nói
      • Hiểu về trái tim
    • Download tài liệu
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Marketing
      • Tài liệu miễn phí quản lý phòng hành chánh nhân sự
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kinh Doanh
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kế toán
      • Tool Vận hành doanh nghiệp
      • Nhận 1024GB dung lượng vĩnh viễn miễn phí
  • KIẾN THỨC DOANH CHỦ(VIP)
    • Kiến thức
      • Học viện SME ASEAN
      • Học viện Thương mại SME ITC
      • Asean Access
    • Kỹ năng
    • Chuyên môn
    • Bản tin Doanh chủ
      • Cuối năm nghe chuyện của “thánh Sales”: Làm 40 nghề vẫn tay trắng, lội ngược dòng từ kẻ suýt phá sản
  • TÀI NGUYÊN SỐ
    • Danh ngôn
      • Danh ngôn nghề nghiệp
      • Danh Ngôn Thành Công – Thất Bại Của Sự Nghiệp
      • Danh Ngôn & 111 Câu Nói Hay, Ý Nghĩa Về Tự Do
      • Danh Ngôn Tầm Nhìn – 40 Status Tầm Nhìn Hay, Ý Nghĩa Nhất!
    • Tài liệu khởi nghiệp
      • Nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh
      • Lập kế hoạch kinh doanh
      • Những vấn đề về thị trường và marketing trong khởi sự kinh doanh
      • Tổ chức và điều hành doanh nghiệp
      • Kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập doanh nghiệp
      • Quản trị tài chính trong khởi sự kinh doanh
      • Những vấn đề cơ bản về quản trị doanh nghiệp
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị marketing
      • Quản trị dự án
      • Quản trị tài chính
      • Quản trị sản xuất
      • Quản trị kỹ thuật và công nghệ
      • Quản lý chất lượng
      • Quản trị hậu cần kinh doanh
      • Thương hiệu và sở hữu trí tuệ - Sở hữu công nghiệp
      • Những vấn đề cơ bản về hoạt động tham gia hội chợ triển lãm thương mại
      • Đàm phán và ký kết hợp đồng
      • Ứng dụng CNTT cho DNVVN
      • Những vấn đề kế toán cơ bản trong DNVVN
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng làm việc nhóm
      • Các kỹ năng quản trị dành cho lãnh đạo doanh nghiệp
      • Văn hóa doanh nghiệp
      • Hội nhập kinh tế quốc tế
    • Bách khoa toàn thư
      • Bách khoa toàn thư hệ sinh thái
      • Bách khoa toàn thư Việt nam
    • Chuyển đổi số
      • Cẩm nang chuyển đổi số
    • Hỏi đáp
      • Chuyển đổi số
      • Quản trị doanh nghiệp
      • NLP là gì? Lợi ích của NLP trong các lĩnh vực
      • Thánh Cà phê là ai?
    • Tin tức
      • Vị tỷ phú người Do Thái không có bằng đại học
      • Bí quyết trở thành tỷ phú của Micheal Bloomberg: Ngủ muộn, dậy sớm và tắm ít
      • 4 bài học làm thay đổi suy nghĩ, giúp các doanh nhân gặt hái thành công rực rỡ
      • Bí quyết thành công của ông chủ Spotify: Quyết định mọi thứ sau 10h30 sáng
      • Starbucks Howard Schultz: Từ gã nhặt rác đến ông chủ thương hiệu cà phê toàn thế giới
      • Những doanh nhân nổi tiếng vượt qua stress
      • Buổi sáng 'nhàn hạ' của tỷ phú sáng lập Spotify
      • CEO Tim Cook: "Việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính"
      • 'Khoản đầu tư tốt nhất' của tỷ phú Mark Cuban
      • Câu chuyện tỷ phú: Nắm bắt cơ hội để thay đổi thời vận
      • 3 nguyên tắc kiếm tiền và phong cách của tỷ phú Lý Gia Thành
      • Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?
      • Các tỷ phú thế giới làm gì vào cuối tuần?
      • Michael Tojner: Từ kẻ bán kem dạo thành ông chủ đế chế 1,9 tỷ USD
      • 3 cuốn sách kinh doanh được Bill Gates yêu thích
      • Thói quen buổi sáng, lối tư duy và bí quyết của 5 nữ doanh nhân sở hữu tài sản triệu đô
      • Cách các tỷ phú ‘ngông’ như Elon Musk, Richard Branson vượt qua nỗi sợ thất bại
      • Bài học từ vị tỷ phú mang duy nhất một đôi giày suốt cả năm
      • Kiếm hơn 15 tỷ USD/năm, ông chủ Zoom vẫn tất bật làm việc 18 giờ/ngày
      • Tỷ phú Amancio Ortega đã tạo dựng đế chế Zara như thế nào?
      • Chia sẻ trách nhiệm – Bí quyết thành công của Bill Gates
      • Con đường thành công của ông chủ Uniqlo - Tadashi Yanai
      • Những thói quen "nhỏ mà có võ" làm nên thành công của các tỷ phú
      • Tỷ phú đầu tư George Soros khuyên bạn 4 điều để thành công
      • 3 quy tắc giúp Warren Buffett trở thành tỷ phú
      • Câu nói bất hủ dán trên tủ lạnh của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos
      • Từng bước hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo tại Việt Nam
      • Xu hướng B2B marketing 2030
      • Xu hướng lựa chọn CEO kế thừa từ tuyển dụng nội bộ
      • Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM được đánh giá cao
      • Miễn thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân cho DN khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM
      • Giới đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á đang rót tiền vào lĩnh vực nào?
      • Đại học khởi nghiệp góp phần đổi mới mô hình phát triển kinh tế
      • Trường đại học khởi nghiệp là trụ cột của hệ thống đổi mới sáng tạo
      • Lợi ích khi gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp mở địa phương và đại học khởi nghiệp
      • Hành trình khởi nghiệp và chuyển giao thế hệ của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực
      • Khác nhau giữa mô hình kinh doanh nền tảng và hệ sinh thái doanh nghiệp
  • VÌ CỘNG ĐỒNG
    • Nhân đạo
      • Trung tâm Điều Phối Ghép Tạng Quốc Gia
        • Đăng ký hiến tạng
        • Đăng ký nhận nội tạng
        • Chính sách người hiến tạng
    • Qũy cộng đồng (Smart Group Inc)
    • Quỹ Hy vọng (Báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần FPT)
  • LIÊN HỆ
    • Thông tin của tôi
      • Liên hệ
        • eCard Smart Group Inc
        • eCard Euro Exim Bank
      • Thanh toán
      • Lịch biểu
  • LIÊN KẾT
    • Mạng xã hội
      • Youtube
      • Facebook
      • Linkedin
      • Instagram
      • Tiktok
      • Messenger
      • Whatsapp
      • Podcasts
  • CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
    • 📌Chính sách người dùng
    • 📌Bản Quyền DMCA
      • Chứng nhận DMCA
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

  1. TÀI NGUYÊN SỐ
  2. Tin tức

Vị tỷ phú người Do Thái không có bằng đại học

PreviousTin tứcNextBí quyết trở thành tỷ phú của Micheal Bloomberg: Ngủ muộn, dậy sớm và tắm ít

Was this helpful?

Từ chàng trai không có bằng đại học, với 50.000 USD đi vay, Ralph Lauren hiện trở thành tỷ phú với khối tài sản tính đến ngày 4/12/2020 là 6,8 tỷ USD, theo số liệu của Forbes.

Ralph Lauren (tên khai sinh là Ralph Lifshitz) sinh ra The Bronx, New York năm 1939, là con út của một gia đình 4 con gốc Do thái nhập cư từ Nga vào Mỹ. Nhà Ralph không giàu nhưng có truyền thống nghệ thuật.

Mẹ là Fradyl Koltar – Lifshitz, cha là họa sĩ vẽ tranh tường Frank Lifshitz. Mẹ của Ralph từng muốn con trai út của mình trở thành một giáo sĩ Do Thái, tuy nhiên cậu bé lại tự lập từ sớm và có ý chí phấn đấu riêng của mình.

Ralph có tham vọng từ nhỏ, luôn coi John F. Kennedy và James Stewart là người hùng và hy vọng trở thành người nổi tiếng như một ngôi sao điện ảnh, vũ công hay cầu thủ bóng chày.

Ralph Lifshitz đã sớm bộc lộ năng khiếu thời trang. Nhà nghèo, Ralph bèn nghĩ cách đi buôn để lấy tiền mua những bộ vest thật bảnh bao. Khi còn học trường MTA (giờ là Marsha Stern Talmudical Academy) ông nổi tiếng với việc bán cà vạt, nơ cài áo cho các bạn trong lớp.

“Ở thời điểm đó, những chiếc cà vạt được thiết kế chuyên nghiệp chỉ có giá hơn 5 USD/chiếc, nhưng cà vạt của tôi có thể bán được 15 USD”, ông từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, đồng thời cho biết có khao khát làm giàu từ hồi cắp sách đến trường.

Khi 16 tuổi, Ralph Lifshitz đổi họ thành Lauren.

“Tên của tôi có từ nhạy cảm trong đó nên khi còn nhỏ luôn bị những đứa trẻ khác đem ra giễu cợt. Đó là lý do vì sao tôi quyết định thay đổi. Sau này, có người nói tôi đổi tên để chối bỏ nguồn gốc Do Thái, tôi khẳng định là tuyệt đối không. Các anh chị em họ của tôi ở California cũng đã đổi họ thành Lawrence. Vì vậy, tôi nghĩ mình sẽ phải chọn một cái họ đẹp hơn”, ông tâm sự với “nữ hoàng truyền hình Mỹ” Oprah Winfrey.

Ralph Lauren được xếp vào danh sách những không bằng đại học của thế giới bên cạnh những doanh nhân đình đám như Jack Ma của Alibaba, Jan Koum – CEO của WhatsApp hay Howard Schultz của Starbucks. Ralph từng học kinh doanh hai năm tại trường Đại học Baruch nhưng sau đó bỏ dở giữa chừng và gia nhập quân đội từ năm 1962-1964.

Năm 1967, Lauren làm việc trong cửa hàng Beau Brummell Neck wear, nơi ông lần đầu tiên tạo ra chiếc cà vạt được giới mày râu rất ưa chuộng. Ông rất táo bạo khi thiết kế cà vạt bản rộng đầy màu sắc theo phong cách châu Âu sau khi nhìn thấy diễn viên Douglas Fairbanks Jr dùng. Trong khi đó, thời điểm ấy các sản phẩm màu trơn, bản hẹp đang là mốt.

Tuy nhiên, ý tưởng của ông bị công ty từ chối. Nhưng không vì vậy mà ông nhụt chí. Từ những miếng vải vụn, chàng trai gốc Do Thái đã biến chúng thành cà vạt và bán cho các cửa hàng nhỏ ở New York. Một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp buôn bán cà vạt là khi Ralph tiếp cận được với Neiman Marcus, chủ thương hiệu bán lẻ hàng xa xỉ. Neiman đã mua của Ralph Lauren hơn 1.000 chiếc cà vạt.

Năm 1967, bằng số tiền 50.000 USD vay của một người anh, Ralph Lauren lập được công ty riêng ở một phòng trong tòa nhà Empire State.

“Đúng là có người cho tôi vay 50.000 USD để tôi khởi nghiệp. Nhưng không ai giao cho tôi vương quốc thời trang đã có sẵn”, ông nói.

Với sự ủng hộ tài chính từ công ty sản xuất quần áo Norman Hilton, ông mở một cửa hàng cà vạt tự mình thiết kế dưới nhãn hiệu “Polo”. Đến năm 1971, nhà tạo mốt mở rộng thêm địa bàn kinh doanh với một cửa hàng Polo khác trên đường Rodeo Drive ở Beverly Hills.

Chỉ có bằng trung học và giắt lưng đôi chút kiến thức từ các lớp học kinh doanh, quyết định thành lập công ty riêng là thử thách đầu tiên mà Lauren mạo hiểm trong sự nghiệp huyền thoại của bản thân.

Ông không ngừng mở rộng quy mô công ty. John Varvatos - một người thân cận của ông chia sẻ, Ralph không bao giờ chịu ngủ quên trên chiến thắng dù chỉ 1 phút, nghĩa là bạn có thể tận hưởng khoảnh khắc ấy, nhưng cần nhớ phải tiếp tục cố gắng.

Năm 1970, Ralph Lauren giành được giải thưởng Coty cho dòng trang phục nam. Cùng thời điểm, ông cho ra mắt trang phục nữ giới được thiết kế theo suit phong cách cổ điển của phái mày râu.

Đến năm 1972, nhà tạo mốt gốc Do Thái tung ra loạt mẫu áo thun ngắn tay cho phụ nữ. Đó là bộ sưu tập trang phục nữ giới đầu tiên của ông với 24 sắc màu khác nhau và nhanh chóng trở thành trang phục cơ bản cho phái đẹp. Những năm 80-90, sản phẩm Polo bán cực kỳ chạy trên khắp nước Mỹ và cả nước ngoài.

Năm 1997, ông đưa tên nhãn hiệu lên sàn chứng khoán và kiểm soát tới 81,5% số cổ phần. Đứa trẻ mắt to ngày nào từng mơ trở thành triệu phú giờ đã là tỷ phú - ông hoàng thời trang 75 tuổi.

Vào năm 2010, đế chế thời trang của ông đã có 631 cửa hàng với 19.000 nhân viên trên toàn thế giới. Ngoài nhiều dòng trang phục nam và nữ, ông còn có dòng nước hoa, nội thất sang trọng. Ralph cũng là nhà thiết kế quen thuộc của đội tuyển Olympic Mỹ.

Ở tuổi 75, Ralph Lauren đã có thể tận hưởng thành công với những ngôi nhà ở Jamaica, Long Island, Bedford, Manhattan, cũng như trang trại rộng lớn ở Colorado.... Ông cũng sở hữu bộ sưu tập xe hơi giá trị nhất thế giới: 70 chiếc xe có giá trị khoảng 200 triệu USD, trong đó chủ yếu là những chiếc xe Ý cổ có niên đại từ thế kỷ 20.

Ngoài ra còn có nhiều chiếc xe cực hiếm, giống như chiếc Ferrari 250 Testa Rossa từ năm 1958. Nhiều chiếc được các viện bảo tàng ô tô mượn để trưng bày trong các triển lãm đặc biệt.

Dù có những thú vui xa xỉ nhưng Ralph Lauren rất tích cực làm từ thiện. Trong một bài phát biểu tháng 5 năm 2014, ông nói:

“Tôi ghét khi mọi người gọi tôi là nhà từ thiện, vì điều đó đến từ trái tim”. Đầu năm 1987, Ralph Lauren bị chẩn đoán có một khối u não lành tính.

Tháng 4 năm đó, ông đã phẫu thuật để cắt bỏ khối u và hồi phục hoàn toàn. Chính vì vậy, ông rất thương cảm với bệnh nhân ung thư. Nhà tạo mốt từng tổ chức dạ tiệc thời trang lớn để ủng hộ Quỹ hỗ trợ phòng chống và chăm sóc bệnh nhân ung thư, thu được số tiền từ thiện kỷ lục: hơn 7 triệu USD.

Ralph Lauren cũng là đồng sáng lập Trung tâm nghiên cứu ung thư vú Nina Hyde tại Đại học Georgetown vào 1989 và mở chiến dịch thời trang chống ung thư vú hàng năm kể từ 1994.

Năm 2001, tập đoàn Ralph Lauren đã mở Quỹ Polo Ralph Lauren hỗ trợ nhiều chương trình từ thiện khác nhau trên thế giới như giúp đỡ bệnh nhân AIDS, giúp phục hồi các di tích lịch sử mang tính biểu tượng của Mỹ…

tỷ phú
>>>Chương trình Đặc biệt " NGƯỜI ĐỒNG HÀNH Vr9.0"
Page cover image