Podcast® Nguyễn Hồng Phương Mus
  • BƯỚC NGOẶC CUỘC ĐỜI VR9
    • Xin chào!
    • Dẫn nhập!
  • CHUYÊN MỤC PODCAST
    • Chữa lành
      • Thiền Vipassana
      • Copy of Page 1
    • Tình yêu
    • Cuộc sống
    • Sự nghiệp
    • Đọc sách dùm bạn
      • Tư duy ngược
      • Tư duy mở
      • Nghệ thuật sao chép
    • Chuyên mục hàng tuần
      • Khởi nghiệp sáng tạo
      • Tư duy lãnh đạo
      • Tư duy khai phóng
      • Quản trị doanh nghiệp
      • Nền tảng Hệ sinh thái cộng sinh Vr9
      • Tình yêu, hôn nhân
      • Giao lưu hỏi đáp
      • Khách mời
      • Kết nối doanh chủ
  • CỔNG TRI THỨC (VIP)
    • Tháp kiến thức
      • Nghệ thuật sống viên mãn
    • Tủ sách tinh hoa
      • Bộ sách vĩ nhân, anh hùng
      • Sách lịch sữ, cổ học tinh hoa
      • Sách phát triển bản thân
      • Sách nghề nghiệp
      • Sách gia đình hạnh phúc
      • Sách dạy con
      • Sách tâm lý, nhân sự, team
      • Sách đạo đức, nhân cách
      • Sách đạo lý, minh triết
      • Sách nói Pháp thoại 1210 bài
      • Sách nói 120 cuốn sách hay
      • Sách nói 70 cuốn sách thiền
      • Phim Hành trình 101 Tập Nhất Hưu Hòa Thượng
      • Phim Quà tặng cuộc sống
    • Kho sách nói
      • Hiểu về trái tim
    • Download tài liệu
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Marketing
      • Tài liệu miễn phí quản lý phòng hành chánh nhân sự
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kinh Doanh
      • Tài liệu Miễn phí Phòng Kế toán
      • Tool Vận hành doanh nghiệp
      • Nhận 1024GB dung lượng vĩnh viễn miễn phí
  • KIẾN THỨC DOANH CHỦ(VIP)
    • Kiến thức
      • Học viện SME ASEAN
      • Học viện Thương mại SME ITC
      • Asean Access
    • Kỹ năng
    • Chuyên môn
    • Bản tin Doanh chủ
      • Cuối năm nghe chuyện của “thánh Sales”: Làm 40 nghề vẫn tay trắng, lội ngược dòng từ kẻ suýt phá sản
  • TÀI NGUYÊN SỐ
    • Danh ngôn
      • Danh ngôn nghề nghiệp
      • Danh Ngôn Thành Công – Thất Bại Của Sự Nghiệp
      • Danh Ngôn & 111 Câu Nói Hay, Ý Nghĩa Về Tự Do
      • Danh Ngôn Tầm Nhìn – 40 Status Tầm Nhìn Hay, Ý Nghĩa Nhất!
    • Tài liệu khởi nghiệp
      • Nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh
      • Lập kế hoạch kinh doanh
      • Những vấn đề về thị trường và marketing trong khởi sự kinh doanh
      • Tổ chức và điều hành doanh nghiệp
      • Kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập doanh nghiệp
      • Quản trị tài chính trong khởi sự kinh doanh
      • Những vấn đề cơ bản về quản trị doanh nghiệp
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị marketing
      • Quản trị dự án
      • Quản trị tài chính
      • Quản trị sản xuất
      • Quản trị kỹ thuật và công nghệ
      • Quản lý chất lượng
      • Quản trị hậu cần kinh doanh
      • Thương hiệu và sở hữu trí tuệ - Sở hữu công nghiệp
      • Những vấn đề cơ bản về hoạt động tham gia hội chợ triển lãm thương mại
      • Đàm phán và ký kết hợp đồng
      • Ứng dụng CNTT cho DNVVN
      • Những vấn đề kế toán cơ bản trong DNVVN
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng làm việc nhóm
      • Các kỹ năng quản trị dành cho lãnh đạo doanh nghiệp
      • Văn hóa doanh nghiệp
      • Hội nhập kinh tế quốc tế
    • Bách khoa toàn thư
      • Bách khoa toàn thư hệ sinh thái
      • Bách khoa toàn thư Việt nam
    • Chuyển đổi số
      • Cẩm nang chuyển đổi số
    • Hỏi đáp
      • Chuyển đổi số
      • Quản trị doanh nghiệp
      • NLP là gì? Lợi ích của NLP trong các lĩnh vực
      • Thánh Cà phê là ai?
    • Tin tức
      • Vị tỷ phú người Do Thái không có bằng đại học
      • Bí quyết trở thành tỷ phú của Micheal Bloomberg: Ngủ muộn, dậy sớm và tắm ít
      • 4 bài học làm thay đổi suy nghĩ, giúp các doanh nhân gặt hái thành công rực rỡ
      • Bí quyết thành công của ông chủ Spotify: Quyết định mọi thứ sau 10h30 sáng
      • Starbucks Howard Schultz: Từ gã nhặt rác đến ông chủ thương hiệu cà phê toàn thế giới
      • Những doanh nhân nổi tiếng vượt qua stress
      • Buổi sáng 'nhàn hạ' của tỷ phú sáng lập Spotify
      • CEO Tim Cook: "Việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính"
      • 'Khoản đầu tư tốt nhất' của tỷ phú Mark Cuban
      • Câu chuyện tỷ phú: Nắm bắt cơ hội để thay đổi thời vận
      • 3 nguyên tắc kiếm tiền và phong cách của tỷ phú Lý Gia Thành
      • Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?
      • Các tỷ phú thế giới làm gì vào cuối tuần?
      • Michael Tojner: Từ kẻ bán kem dạo thành ông chủ đế chế 1,9 tỷ USD
      • 3 cuốn sách kinh doanh được Bill Gates yêu thích
      • Thói quen buổi sáng, lối tư duy và bí quyết của 5 nữ doanh nhân sở hữu tài sản triệu đô
      • Cách các tỷ phú ‘ngông’ như Elon Musk, Richard Branson vượt qua nỗi sợ thất bại
      • Bài học từ vị tỷ phú mang duy nhất một đôi giày suốt cả năm
      • Kiếm hơn 15 tỷ USD/năm, ông chủ Zoom vẫn tất bật làm việc 18 giờ/ngày
      • Tỷ phú Amancio Ortega đã tạo dựng đế chế Zara như thế nào?
      • Chia sẻ trách nhiệm – Bí quyết thành công của Bill Gates
      • Con đường thành công của ông chủ Uniqlo - Tadashi Yanai
      • Những thói quen "nhỏ mà có võ" làm nên thành công của các tỷ phú
      • Tỷ phú đầu tư George Soros khuyên bạn 4 điều để thành công
      • 3 quy tắc giúp Warren Buffett trở thành tỷ phú
      • Câu nói bất hủ dán trên tủ lạnh của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos
      • Từng bước hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo tại Việt Nam
      • Xu hướng B2B marketing 2030
      • Xu hướng lựa chọn CEO kế thừa từ tuyển dụng nội bộ
      • Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM được đánh giá cao
      • Miễn thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân cho DN khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM
      • Giới đầu tư mạo hiểm Đông Nam Á đang rót tiền vào lĩnh vực nào?
      • Đại học khởi nghiệp góp phần đổi mới mô hình phát triển kinh tế
      • Trường đại học khởi nghiệp là trụ cột của hệ thống đổi mới sáng tạo
      • Lợi ích khi gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp mở địa phương và đại học khởi nghiệp
      • Hành trình khởi nghiệp và chuyển giao thế hệ của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực
      • Khác nhau giữa mô hình kinh doanh nền tảng và hệ sinh thái doanh nghiệp
  • VÌ CỘNG ĐỒNG
    • Nhân đạo
      • Trung tâm Điều Phối Ghép Tạng Quốc Gia
        • Đăng ký hiến tạng
        • Đăng ký nhận nội tạng
        • Chính sách người hiến tạng
    • Qũy cộng đồng (Smart Group Inc)
    • Quỹ Hy vọng (Báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần FPT)
  • LIÊN HỆ
    • Thông tin của tôi
      • Liên hệ
        • eCard Smart Group Inc
        • eCard Euro Exim Bank
      • Thanh toán
      • Lịch biểu
  • LIÊN KẾT
    • Mạng xã hội
      • Youtube
      • Facebook
      • Linkedin
      • Instagram
      • Tiktok
      • Messenger
      • Whatsapp
      • Podcasts
  • CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
    • 📌Chính sách người dùng
    • 📌Bản Quyền DMCA
      • Chứng nhận DMCA
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

  1. TÀI NGUYÊN SỐ
  2. Tin tức

CEO Tim Cook: "Việc trở thành công ty giá trị nhất hành tinh chỉ là... ngoài dự tính"

PreviousBuổi sáng 'nhàn hạ' của tỷ phú sáng lập SpotifyNext'Khoản đầu tư tốt nhất' của tỷ phú Mark Cuban

Was this helpful?

Apple không lâu trước đây đã khiến cả thế giới trầm trồ với việc đạt mốc giá trị 2 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên với CEO Tim Cook, việc trở thành DN có giá trị lớn nhất hành tinh dường như không phải điều quan trọng nhất với Tập đoàn công nghệ hàng đầu này

Tim Cook- CEO của Apple gần đây đã trả lời buổi phỏng vấn trực tuyến với Tổng biên tập Jeffery Goldberg của tạp chí The Atlantic xung quanh các vấn đề liên quan đến cách công ty của ông xử lý đại dịch cũng như việc làm việc từ xa, cũng như ý định rời ghế CEO của vị lãnh đạo này và tầm ảnh hưởng của việc Apple đạt giá trị vốn hóa 2 nghìn tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Apple không ngần ngại trả lời câu hỏi và khẳng định mình sẽ tiếp tục công việc ở Apple trong thời gian tới.

Tim Cook cũng chia sẻ thêm: “Đó không phải là tham vọng của chúng tôi (việc đạt giá trị vốn hóa 2 nghìn tỷ USD), cũng không phải là điều chúng tôi thực sự hướng tới. Từ góc nhìn của một nhân viên Apple, những gì chúng tôi muốn làm là tạo ra những sản phẩm tốt nhất, góp phần vào việc xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.”

Với những người thường xuyên theo dõi hãng công nghệ danh tiếng này thì câu trả lời của Tim Cook chắc chắn không còn gì xa lạ. Ông vẫn luôn nhấn mạnh thông điệp này trong mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple.

Mặc dù người dùng “táo khuyết” vẫn có nhiều lý do để chỉ trích các dịch vụ mà Apple cung cấp. Đơn cử như chính sách độc quyền trên App Store khiến người dùng không thể đăng ký các dịch vụ như Netflix, Spotify hoặc mua sách trực tiếp từ ứng dụng Kindle.

Tuy nhiên, bất chấp những hạn chế còn tồn tại, người ta không thể phủ nhận hệ sinh thái của Apple vẫn đem lại những trải nghiệm cao cấp và khác biệt so với các đối thủ cùng ngành. Bằng chứng là sản phẩm của họ luôn nằm trong top những thiết bị công nghệ tốt nhất, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng đến tai nghe không dây…

Tim Cook chia sẻ trong buổi phóng vấn của mình về cách ông luôn bắt đầu ngày mới bằng việc đọc email phản hồi từ khách hàng. Thói quen này giúp vị CEO nắm bắt kịp thời các sản phẩm của công ty mình đang ảnh hưởng như thế nào đến đời sống thực tế.

“Nhìn thấy các sản phẩm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, cải thiện cuộc sống của mọi người là động lực của chúng tôi. Bạn biết đấy, tôi thường dậy sớm vào mỗi sáng và điều đầu tiên tôi làm là đọc email của khách hàng. Tôi đã từng đọc email về việc nhiều người dùng nhận được cảnh báo sức khỏe từ đồng hồ Apple và từ đó được điều trị kịp thời. Apple đã góp phần ngăn chặn những tình huống tồi tệ hơn có thể xảy ra. Đó mới là động lực thúc đẩy chúng tôi. Apple cung cấp các sản phẩm tốt nhất và người dùng luôn nghĩ đến chúng tôi như những người dẫn đầu. Sản phẩm tốt nhất đồng nghĩa với việc kinh doanh tốt và cổ đông sẽ luôn hài lòng.”

Cách nhìn nhận của Tim Cook thực sự đã khiến Apple duy trì được sức ảnh hưởng to lớn với thế giới công nghệ bất chấp sự trỗi dậy của các đối thủ lớn, nhất là từ Trung Quốc. CEO của “táo khuyết” không nói rằng giá trị vốn hóa 2 nghìn tỉ USD là không quan trọng tuy nhiên ông biết cách xác định hướng đi tốt nhất cho Apple để đạt được, duy trì hay thậm chí phát triển hơn thế nữa. Đối với ông, đó chính là việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, đặt người dùng lên trước tiên và liên tục cải thiện hệ sinh thái của công ty.

>>>Chương trình Đặc biệt " NGƯỜI ĐỒNG HÀNH Vr9.0"
Page cover image